Loading...

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย

Provincial Office of Natural Resources and Environment Nong Khai

ขนาดอักษร
เปลี่ยนการแสดงผล C C C
TH EN
t1.4
t5

ร่วมกิจกรรม"โครงการผู้บริหารคุยกันเพื่อสร้างสรรค์ยามเช้า (Morning Talk) "ครั้งที่ 6 / 2560 ผ่านระบบ วีดีโอ Conference

ร่วมกิจกรรม"โครงการผู้บริหารคุยกันเพื่อสร้างสรรค์ยามเช้า (Morning Talk) "ครั้งที่ 6 / 2560 ผ่านระบบ วีดีโอ Conference

ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ธ.ค.2560 เวลา 8:15-9:30 น. นายสมเกียรติ  สุสัณพูลทอง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย เข้าร่วมประชุมหารือ "โครงการผู้บริหารคุยกันเพื่อสร้างสรรค์ยามเช้า (Morning Talk) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561" ครั้งที่6/2560 (สำนักแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ เป็นเจ้าภาพ) โดยปลัดกระทรวง ทส. เป็นประธานการประชุม  สรุปประเด็นการประชุมที่สำคัญ ดังนี้

1. การสับเปลี่ยนหมุนเวียนงาน เป็นการจัดในส่วนกลาง (สป.ทส. ทสจ. 76 จังหวัด และสสภ.1-16) และจะเริ่มดำเนินการในปี พ.ศ.2561 ในส่วนของ สนง.ทสจ.จะจัดประชุมฯในโอกาสต่อไป 
2. การประชุมร่วมกับรัฐมนตรี ทส. ที่มีประเด็นสำคัญที่เกี่ยวกับภารกิจด้านป่าไม้ เช่น การอนุญาต การปฏิรูปการอนุมัติอนุญาต กรณีภารกิจ ทสจ.กับศูนย์ประสานงานป่าไม้ เรือนเพาะชำชุมชน การปลูกป่า ป่าในเมือง ให้ ทสจ.ในฐานะผู้ประสานงานในพื้นที่จัดเตรียมข้อมูลที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น จำนวนพื้นที่ป่าในรายจังหวัด          พิ้นที่สีเขียว เป็นต้น 
3. การลงพิ้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย สนง.ทสจ.และหน่วยงานใน พ.ท.มีการประสานงานและบูรณาการร่วมกันเป็นอย่างดีทำให้การเข้าถึงผู้ประสบภัยเป็นไป        ด้วยความรวดเร็ว และประชาชนได้รับการช่วยเหลืออย่างแท้จริง ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้ทำภารกิจพิเศษครั้งนี้ 
4. การปรับปรุง พรบ.สิ่งแวดล้อม ให้หน่วยงานในพื้นที่ทำความเข้าใจและให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชนเพื่อลดความขัดแย้งและเข้าใจผิดในข้อมูล 
5. การปฏิรูประบบการอนุญาตใหม่ต้องให้ความสำคัญเรื่องกระบวนการที่จะเข้าสู่การพิจารณาอนุญาต ตั้งแต่การยื่นขออนุญาตจนถึงขั้นตอนการออกหนังสืออนุญาต และขั้นตอนที่สำคัญคือการตรวจสอบพื้นที่ก่อนออกใบอนุญาต เรื่องการบูรณาการข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญในขั้นตอนนี้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือให้มีหน่วยงานผู้ติดตามตรวจสอบให้เป็นไปตามเงื่อนไขการอนุญาตอย่างเคร่งครัด

 

แกลเลอรี่