ขนาดอักษร
เปลี่ยนการแสดงผล C C C
TH EN

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

Ministry of Natural Resources and Environment

survey

วราวุธ หารือสหรัฐฯ ร่วมแก้ปัญหาโลกร้อน

วราวุธ หารือสหรัฐฯ ร่วมแก้ปัญหาโลกร้อน

วราวุธ หารือสหรัฐฯ ร่วมแก้ปัญหาโลกร้อน 

วันนี้​  (3 ธันวาคม 2564)​ เวลา​ 14.15  น.​ นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​  ให้การต้อนรับ
นาย Deniel Kritenbrink, U.S. Department of State Assistant Secretary for East Asian and Pacific Affairs  ในโอกาสเป็นผู้แทนรัฐบาลสหรัฐอเมริกาเยือนประเทศไทย โดยในการเข้าพบครั้งนี้​ ได้แจ้งให้ทราบถึงการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแห่งสหรัฐอเมริกา ในช่วงกลางเดือนธันวาคม และได้แสดงความชื่นชมไทยที่มุ่งมั่นต่อการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  รวมทั้งการประกาศเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในช่วงการประชุม UNFCCC COP26   ซึ่งสหรัฐฯพร้อมสนับสนุนประเทศไทยในการดำเนินงานดังกล่าว 

โอกาสนี้​ รมว.ทส.  ได้แจ้งถึงการดำเนินงานของไทยทั้งในภาคส่วนพลังงาน การขนส่ง และความร่วมมือกับภาคเอกชน รวมทั้งจะมีการจัดประชุม TCAC (Thailand Climate Action Conference ) เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานไปสู่ระดับท้องถิ่น และยินดีร่วมมือกับสหรัฐฯในการดำเนินงานทั้งด้านปัญหามลพิษทางอากาศ อุทยานพี่น้อง​ (Sister parks Program)​ และปัญหาการลักลอบค้าสัตว์ป่า ร่วมกันต่อไปในอนาคต 

แกลเลอรี่