ขนาดอักษร
เปลี่ยนการแสดงผล C C C
TH EN

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

Ministry of Natural Resources and Environment

survey

“ทส. ร่วมประชุมเตรียมการประชาสัมพันธ์ การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APEC ปี 65 ของไทย”

“ทส. ร่วมประชุมเตรียมการประชาสัมพันธ์ การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APEC ปี 65 ของไทย”

“ทส. ร่วมประชุมเตรียมการประชาสัมพันธ์ การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APEC ปี 65 ของไทย”

วันนี้ ( 7 กรกฎาคม 2564 ) เวลา 13.30 น.  ดร.อัษฎาพร ไกรพานนท์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รอง ปกท.ทส) เข้าร่วมการประชุมคณะอนุกรรมการด้านประชาสัมพันธ์เพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคปี พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 2/2564 ผ่านระบบการประชุมทางไกล Video Conference โดยมีนายพิชิต มากสมบัติ ผู้ช่วย ปกท.ทส. เข้าร่วมประชุมด้วย ณ ห้องประชุม ชั้น 4 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ในที่ประชุมได้มีการพิจารณาการเตรียมยุทธศาสตร์และแผนงานประชาสัมพันธ์ในการเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทย รวมถึงการผลิตวีดิทัศน์และตราสัญลักษณ์ เปิดตัวการเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทย ซึ่งจะใช้ฉายในช่วงการประชุม APEC Leaders Week ในเดือนพฤศจิกายน 2564 ในโอกาสที่ไทยรับมอบตำแหน่งเจ้าภาพจัดการประชุมต่อจากนิวซีแลนด์ โดยวีดิทัศน์ดังกล่าวจะมุ่งเน้นการนำเสนอศักยภาพของไทยในฐานะเจ้าภาพ การขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจโลกในยุคหลังโควิด-19 

โดยการประชุมเอเปคในครั้งนี้ กระทรวงทรัพยากรฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม 3 รายการ ได้แก่ (1) การประชุมรัฐมนตรีเอเปคด้านป่าไม้ (2) การประชุมคณะทำงานด้านมหาสมุทรและการประมง (3) การประชุมกลุ่มผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการต่อต้านการค้าไม้ผิดกฎหมายและการค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกระทรวงฯ ได้เสนอแผนงานและกิจกรรมเพื่อเริ่มประชาสัมพันธ์การประชุมดังกล่าวในเดือนพฤศจิกายน 2564 เมื่อไทยรับมอบตำแหน่งเจ้าภาพแล้วต่อไป

แกลเลอรี่